• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021

 Ngày 06/12, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá  năm 2021.

Hội thi có sự tham gia của 10 đội với 60 đoàn viên đến từ các Công đoàn cơ sở thuộc các sở, ngành, Công ty Nước sạch và Công ty chè Lai Châu.

                                                     Phần thi tài năng của đội Bệnh Vện đa khoa tỉnh

Trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm, hùng biện và tài năng, các đội thi đã truyền tải đầy đủ nội dung Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sức khỏe của người lao động nói chung, lao động nữ và trẻ em nói riêng do ảnh hưởng của tác hại thuốc lá; thực hiện Luật phòng, chống tại hại của thuốc lá; các giải pháp xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc tại đơn vị, bệnh viện không khói thuốc lá.

Thời gian qua, với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể liên quan, đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết về tác hại của thuốc lá, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, tỷ lệ người hút thuốc lá có xu hướng giảm dần, các công đoàn cơ sở đã thực hiện nói không với thuốc lá, xây dựng môi trường cơ quan, công sở, cơ sở Y tế, bệnh viện không khói thuốc.

 Hội thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 3 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật nhằm giúp đoàn viên, người lao động, nhất là lực lượng công nhân lao động trẻ hiểu biết và hưởng ứng việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, hạn chế và tiến tới không sử dụng thuốc lá. Thông qua hội thi giúp cán bộ, đoàn viên, người lao động được thông tin đầy đủ về tác hại của thuốc lá, giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, bảo đảm quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá.

        Đc Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải nhất, nhì cho các đội đạt giải tại Hội thi Tìm hiểu phòng chống tác hại của thhuốc lá năm 2021

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về đội Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Công đoàn Ngành Y tế).

 


Tác giả: Hồng Thơm - Nguyễn Hằng
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE