• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn Chăm sóc cho trẻ em và bà mẹ sau khi sinh năm 2024

Từ ngày 23 - 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Tổ chức Plan tại Việt Nam, tổ chức lớp Tập huấn Chăm sóc trẻ em và bà mẹ sau khi sinh năm 2024 cho 52 học viên là các cán bộ thuộc Hội Phụ nữ huyện, trạm y tế xã, nhân viên y tế thôn bản, tình nguyện viên điều hành nhóm cha mẹ thuộc các xã thụ hưởng Dự án của huyện Phong Thổ và Sìn Hồ. Dự khai mạc lớp tập huấn có TTƯT, BSCKI. Trần Đỗ Kiên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và  chuyên viên Nguyễn Thế Hưng - Cán bộ Quản lý vùng Dự án Plan tại Lai Châu.

            TTƯT, BSCKI. Trần Đỗ Kiên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Các học viên tham gia tập huấn các nội dung: Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; đỡ đẻ thường có gói đẻ sạch; xử trí đẻ rơi tại cộng đồng; xử trí ban đầu chảy máu trong và ngay sau đẻ; kiểm tra rau; các bước hồi sức ban đầu; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại nhà ngày đầu sau đẻ; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại nhà ngày thứ 2 đến 6 tuần đầu sau đẻ; chăm sóc sơ sinh…

                                                                               Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn nhằm cập nhật và nâng cao năng lực về chăm sóc trẻ em và bà mẹ sau khi sinh cho các học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, xác định được nhiệm vụ của mình trong mạng lưới y tế cơ sở. Sau khi hoàn thành khóa học các học viên có thể vận dụng hiệu quả các kỹ năng, kiến thức, thái độ và thực hành chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em tại địa phương./.                                                         


Tác giả: Nguyễn Thúy
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE