• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LAI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Y học cổ truyền: Tổng kết công tác năm 2021

Ngày 09/12, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức Tổng kết hoạt động Bệnh viện năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tham dự Hội nghị có BSCKI. Nguyễn Thị Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế); đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh và tập thể lãnh đạo, CNVC - NLĐ của Bệnh viện.

Trong năm 2021, Bệnh viện tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh với phương châm "Lấy người bệnh là trung tâm”. Kết quả, đã khám cho 5.019 lượt người, đạt 100,4%  kế hoạch, điều trị nội trú cho 1.756 lượt bệnh nhân (tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2020) và 2.739 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú (tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2020). Bệnh viện luôn thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại. Tại các khoa, phòng đều có sổ, hòm thư để người bệnh và gia đình người bệnh góp ý. Những ý kiến góp ý, phản ánh của người bệnh đều được xem xét, ghi nhận, chấn chỉnh và rút kinh nghiệm kịp thời. Tổ chức bào chế, sản xuất thuốc đông y, thuốc từ dược liệu đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh và Nhân dân trên địa bàn.

Bệnh viện đã tiếp nhận và triển khai có hiệu quả nhiều dịch vụ kỹ thuật mới như: Hỏa long cứu, xông hơi, khí công dưỡng sinh, ngâm thuốc YHCT bộ phận thủy trị liệu có thuốc, tập các kiểu thở… nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn gặp một số khó khăn như: Cơ sở hạ tầng của bệnh viện chật hẹp, một số hạng mục công trình đã xuống cấp, không đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển mở rộng dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện và đáp ứng tiêu chí cơ sở vật chất trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện; thiếu nhân lực đặc biệt là nhân lực có trình độ chuyên khoa sâu; số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; bệnh viện chịu ảnh hưởng chung của Thông tư 04/2021/TT-BYT ngày 29/4/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo định suất.

                              BSCKI. NGuyễn Thị Hương - Phó GIám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, BSCKI. Nguyễn Thị Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Bệnh viện trong năm 2021. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Bệnh viện cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế về công tác phòng chống Covid-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt bảo tồn những bài thuốc hay, những cây thuốc quý để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh; tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, công tác quản lý các số liệu, báo cáo...

                  


Tác giả: Hòng Thơm - Nguyễn Hằng
Nguồn:Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEBSITE