A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Lai Châu sơ kết công tác Y tế 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 11/8, Sở Y tế Lai Châu tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành, Trưởng, phó các phòng chức năng Sở Y tế; Lãnh đạo và Trưởng phòng Kế toán - Tài chính, Kế hoạch - Nghiệp vụ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, cùng 07 điểm cầu tại trung tâm Y tế các huyện. TTND, BSCKII, Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế tới dự và chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế  tích cực tham mưu cho tỉnh nhiều biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 thực hiện chung sống an toàn. Triển khai tập trung cao đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm vắc xin trên địa bàn toàn tỉnh nhằm tạo miễn dịch bảo vệ người dân. Tham mưu thay đổi trong chiến lược điều trị: Tăng cường điều trị F0 tại nhà, chỉ đưa vào khu thu dung điều trị những trường hợp có triệu chứng vừa và đến bệnh viện những trường hợp nặng. Tham mưu UBND tỉnh triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đến 30/6, tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đã được điều tra, rà soát theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ và an toàn tiêm chủng. tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi nhắc lại lần 1 đạt 72,7%, mũi nhắc lại lần 2 đạt 14,2%; tỷ lệ người từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm đủ liều cơ bản đạt 97,3%, mũi 3 đạt 9,1%; tỷ lệ trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 62,9%, mũi 2 đạt 28,4%.  

TTND, BSCKII. Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Công tác khám, chữa bệnh thường xuyên được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tiếp đón 443.805 lượt người đến khám, điều trị. Điều trị nội trú cho 30.211 lượt người bệnh. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên công tác phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao luôn được các bệnh viện quan tâm, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được triển khai và áp dụng.

Điểm cầu tại Trung tâm Y tế các huyện

 

Các chương trình mục tiêu Y tế được triển khai, đảm bảo tiến độ và các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cụ thể: Công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai thường xuyên ở 100% xã, phường, thị trấn. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 47,2%. Hoạt động phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em được triển khai thực hiện ở 100% xã, phường, thị trấn. Chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác truyền thông, kiểm tra, giám sát VSATTP tại các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, kinh doanh và dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh. Các hoạt động Phòng, chống HIV/AIDS được triển khai đồng bộ, hiện tại có 8 cơ sở điều trị và 30 điểm cấp phát thuốc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone và Buprenorphine cho 2.050 bệnh nhân. 

BSCKII. Nguyễn Thế Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo công tác y tế 6 tháng đầu năm

 

Tại Hội nghị, TTND, BSCKII. Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị  tiếp tục tập trung tuyên truyền công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, công chức, viên chức người lao động; tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm mũi nhắc lại 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm hiện nay như: Cúm A, Sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ... Làm tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; đảm bảo cung ứng thường xuyên và đúng đủ thuốc, vật tư hoá chất, sinh phẩm cho công tác khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch và hoạt động y tế trên địa bàn. Chủ động tìm các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đảm bảo tiến độ trong 6 tháng cuối năm 2022. Qua đó, góp phần đảm bảo công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: NguyễnHằng

 


Nguồn:Sở Y tế Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 764
Tháng 04 : 37.582