A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên: Chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân dân

(TBMK) – Trong những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Uyên đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Xác định nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là công việc cốt lõi, được sự quan tâm của các cấp, ngành cùng với Đảng bộ và chính quyền địa phương, trong những năm qua mạng lưới y tế huyện Tân Uyên đã có sự chuyển biến toàn diện, hạ tầng cơ sở, trang thiết bị y tế từng bước được củng cố, trình độ, tay nghề đội ngũ y bác sỹ được nâng lên, đáp ứng tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

TTYT huyện Tân Uyên hiện có 04 phòng khối hành chính, 11 khoa khối điều trị, 02 đội khối dự phòng và 10 trạm Y tế xã, thị trấn. Trung tâm hiện có 261 cán bộ viên chức, trong đó có: 09 bác sĩ CK1, 26 bác sĩ đa khoa, 08 đại học điều dưỡng, 72 y sỹ… luôn hết mình trong công việc.


Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu)
Chia sẻ với P/V Báo Thời báo Mê Kông, bác sĩ Nguyễn Thế Vinh – Giám đốc TTYT huyện Tân Uyên cho biết: “Để đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân với trách nhiệm cao, trong khi cơ sở vật chất còn thiếu, nhân lực đủ về số lượng nhưng chất lượng trình độ chuyên môn còn thấp và đặc biệt là thiếu bác sĩ chuyên khoa sâu… nên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn thể đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đã luôn làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, TTYT luôn xác định, phải nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế một cách liên tục, đào tạo chuyên sâu; đồng thời triển khai một số máy móc, áp dụng kỹ thuật cao hơn để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời cho người dân’’.

Trong công tác y tế dự phòng, TTYT đã thực hiện đúng quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, bám sát chặt chẽ các dịch bệnh, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Tân Uyên không có dịch lớn xảy ra, một số dịch lẻ tẻ đã được khống chế xử lý kịp thời, không có tử vong do dịch bệnh… Các chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ, phòng chống sốt rét, phòng chống bệnh Phong – da liễu, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống Lao… đều được TTYT huyện Tân Uyên chỉ đạo sát sao, thực hiện quyết liệt và có hiệu quả.

Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, TTYT huyện Tân Uyên luôn xác định công tác khám, chữa bệnh và điều trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn, các khoa, phòng thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Bộ Y tế, luôn thực hiện tốt chức trách chuyên môn, phục vụ chu đáo cho người bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, TTYT đã khám bệnh cho 55.669 lượt bệnh nhận, khám và điều trị nội trú cho 4.102 lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 113,99% kế hoạch đề ra… Công tác đón tiếp, hướng dẫn và điều trị bệnh nhân đảm bảo chu đáo, thái độ phục vụ tận tình, trách nhiệm, người dân ngày càng tin tưởng vào công tác khám chữa bệnh tại TTYT.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, bên cạnh công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và thực hiện tốt các chương trình Y tế quốc gia thì một trong những nội dung nổi bật của trung tâm là công tác chỉ đạo tuyến, đề án 1816 đẩy mạnh công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân, chủ động giám sát phòng chống dịch bệnh không để dịch lớn xảy ra, báo cáo xử lý và dập tắt dịch kịp thời; vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì kiểm tra thường xuyên và có kế hoạch cụ thể… Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, y, bác sĩ và công nhân viên chức toàn thể bệnh viện luôn được TTYT đặc biệt quan tâm. Trung tâm thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, viên chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước qua các đợt, các cấp tổ chức; đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quy tắc ứng xử và thực hiện tốt 12 điều Y đức đối với cán bộ Y tế…

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được thời gian qua trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, TTYT huyện Tân Uyên vẫn còn một số hạn chế như: Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân còn gặp nhiều khó khăn do bất đồng ngôn ngữ và một số hộ gia đình còn giữ phong tục tập quán lạc hậu; một số chương trình mục tiêu Y tế triển khai chưa đạt được kết quả cao, tiến độ thực hiện chậm, tổ chức thực hiện lúng túng, báo cáo chưa kịp thời; chất lượng khám, chữa bệnh ở các cơ sở khám chữa bệnh còn chưa cao… Để khắc phục những hạn chế trên, trong thời gian tới Trung tâm sẽ tích cực đổi mới tư duy, y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật mới; đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị; quan tâm triển khai công tác phòng chống dịch bệnh với tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.


Tác giả: Trung tâm y tế Tân Uyên
Nguồn:Trung tâm y tế Tân Uyên Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.084
Tháng 03 : 52.577